Chuyển đến nội dung chính

Thói quen ăn trái cây để giảm cân liệu có đúng không?

Ăn trái cây thay cơm để giảm cân – Cẩn thận tăng cân gấp đôi!

Nếu bạn vẫn nghĩ ăn trái cây tốt cho sức khỏe và không bị tăng cân thì lối suy nghĩ đó có thể sẽ thay đổi đôi phần sau khi khám phá năng lượng mà các loại quả có thể mang đến cho bạn.



Nếu bạn vẫn nghĩ ăn trái cây tốt cho sức khỏe và không bị tăng cân thì lối suy nghĩ đó có thể sẽ thay đổi đôi phần sau khi khám phá năng lượng mà các loại quả có thể mang đến cho bạn.
Bài đang hot: Top 8 hoa quả tốt nhất phụ nữ cần tập ăn đều đặn: Da vừa khỏe lại giảm cân
Trong khẩu phần ăn kiêng của mình, bạn cũng không quên bổ sung trái cây vào khẩu phần ăn. Điều đó không sai nếu bạn lựa chọn những loại quả ít đường thì rất tốt. Tuy nhiên, có một số bộ phận chị em lại làm dụng trái cây trong quá trình giảm cân, nhịn ăn cơm để ăn hoa quả. Vì thế, cân nặng chẳng thấy giảm mà cứ tăng vèo vèo mà chẳng rõ lý do.
Trên thực tế điều này không hẳn đúng vì một số loại trái cây chứa hàm lượng đường cao, khi ăn vào chúng sẽ làm cân nặng mất kiểm soát.Mỗi chén cơm trắng khoảng 100g tương đương với khoảng 130 kcal. Quy đổi từ đơn vị trái cây thành cơm thì những loại trái cây rất đáng để bạn “say good bye!”.

Vậy loại quả nào là nhiều calo nhất? Quả nào không phù hợp cho giảm cân? Quả nào có thể sử dụng nhiều? Câu trả lời sẽ được gợi ý ở phía dưới:
1. Hai quả chuối tiêu = 1 bát cơm
Nếu ăn hai quả chuối tiêu có khối lượng khoảng 100g thì năng lượng cung cấp cho cơ thể 125 kcal, tương đương gần bằng một bát cơm. Chưa kể, trong một quả chuối còn cung cấp khoảng 17g đường nữa nhé! Nên nếu bữa tối của bạn đã “xơi” vài quả chuối thì có thể không cần phải nạp thêm gì vào nữa.

2. Một quả na = 1/2 bát cơm
Ăn một quả na tương đương với nửa bát cơm mà bạn ăn. Lý do là lượng đường có trong trái na khá nhiều khiến cho lượng calo đưa vào cơ thể lớn. Ăn một quả na chỉ mới đủ “tráng miệng” thôi nhưng có khoảng 56 kcal. Vì thế, bạn nên cân nhắc nếu muốn nạp món này vào cơ thể nhé!
3. Một quả xoài = 3 bát cơm
Trong dân gian hay truyền miệng rằng: “Một bát xoài bằng ba bát cơm” quả thực nói không quá. Xoài chứa nhiều dinh dưỡng, trong 100gr xoài có gần 60kcal. Tương đương, một quả xoài cát thường rơi vào tầm 179kcal/quả.

4. Vú sữa
Trong một trái vú sữa có khoảng 83 kcal, đây không phải là con số nhỏ so với kích thước của một quả vú sữa. Vì thế, những trái vú sữa mềm, ngọt có hấp dẫn đến mấy thì bạn cũng nên hạn chế trong khẩu phần ăn của mình nhé.
5. Sầu riêng
Sầu riêng (một múi tương đương 28 kcal) mỗi 100g sầu riêng chứa 147 calo, tính theo công thức này thì cũng tương đương hơn cả 1 bát cơm. Nếu bạn quá thích loại quả này thì cũng cân nhắc nếu ai đó mời mình món này đấy nhé!
6. Táo tàu
Trong 100 gram táo tàu chứa khoảng 210 calo. Nếu so sánh con số này thì chỉ cần vài quả táo tàu thôi cũng đủ năng lượng cho bữa ăn giảm cân của bạn rồi đấy.

7. Dưa hấu
Trong 1 ly nước ép dưa hấu có khoảng 18 gr đường. Và nếu bạn ăn 1 quả dưa hấu tương đương với 6 chén cơm. Do đó, nếu bạn đang có dự tính ăn kiêng bằng dưa hấu thì nên suy nghĩ lại, dưa hấu tưởng nhiều nước ấy lại nếu không quá trình giảm cân trở thành công cốc.
8. Hồng xiêm
Hồng xiêm hay còn gọi là trái sa-pô-chê là loại quả yêu thích của nhiều người. Nhưng trong 100g hồng xiêm chứa tới 83 calo cùng nhiều chất béo, đạm, sắt, canxi,… tuy tốt cho cơ thể nhưng bạn cũng nên cân nhắc loại quả này khi đang ăn kiêng.

Ngoài những loại quả kể trên thì chôm chôm, nhãn, vải, mít,… cũng chứa nhiều năng lượng cũng như hàm lượng đường nhiều. Vì thế, trong những loại quả hấp dẫn như vô hại này luôn là mối nguy khiến bạn tăng cân một cách âm thầm.
Do đó, nếu bạn muốn giảm cân thì nên lựa chọn các loại quả có hàm lượng đường thấp như: Dưa chuột, củ đậu, bưởi, thanh long, táo ta, lê, cam, quýt, củ đậu…Trong đó, dưa chuột và bưởi còn có tác dụng giảm béo, giảm lượng mỡ dư thừa trong máu. Hay củ đậu cũng là thực phẩm có năng lượng thấp, thành phần chủ yếu là nước lại có nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất nên rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn.

Trẻ hóa da tại viện thẩm mỹ koreans, nơi giúp bạn níu giữ tuổi than xuân của mình một cách hoàn hảo nhất hiện nay, chúng tôi tự hào là nơi đi đầu trong lĩnh trẻ hóa da nhiều năm qua. Để đạt được thành công cũng như tên tuổi như ngày hôm nay cũng là nhờ một phần sự yêu mến của các chị em sau khi sử dụng dịch vụ trẻ hóa tại viện thẩm mỹ koreans, đến với chúng tôi bạn có thể yên tâm về nhan sắc của mình sẽ luôn tươi trẻ và hấp dẫn nhất. Nơi đây quy các chuyên hàng đầu trong lĩnh vực trẻ hóa da và làm đẹp tại xứ sở Hàn Quốc, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn đạt được điều bạn mong muốn một cách an toàn và hiệu quả nhất bằng sự chuyên nghiệp của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết giảm béo mùa đông mà không cần hoạt động nhiều

Hãy sống sót qua mùa lạnh mà không tăng cân nào nhờ những bí quyết sau đây nhé! Trung bình vào mùa lạnh, trọng lượng của con người sẽ tăng khoảng 2-3kg. Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể kiểm soát nếu nắm vững được những bí quyết sau đây nhé. Vào mùa lạnh, cơ thể cần nhiều hơn năng lượng để giữ ấm và duy trì thân nhiệt ổn định, do vậy mọi người thường ăn nhiều hơn vào mùa đông để đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể. Thêm vào đó, nhiều bạn trẻ vào mùa đông có tâm lý lười vận động hơn so với các mùa khác trong năm nên chuyện tăng cân nhanh là điều hết sức bình thường. Hãy bỏ túi ngay những nguyên tắc “vàng” sau và chăm chỉ áp dụng hàng ngày để xua tan nỗi lo tăng cân trong lúc thời tiết trở lạnh thế này nào. 1. Không ngủ nướng Vào cái thời tiết rét buốt này, việc rời bỏ chiếc chăn ấm áp mỗi sáng luôn là nhiệm vụ khó khăn muôn phần. Chính vì thế chúng ta thường hay có xu hướng tận hưởng từng phút một giấc ngủ trên giường. Thế nhưng đây lại là thói quen không được lành mạnh ch

7 bài tập hàng ngày của người Nhật đem lại một cơ thể hoàn hảo cho phái đẹp

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ Bright Side sẽ giới thiệu với bạn một số bài tập được phát triển bởi Katsuzō Nishi giúp phụ nữ có một cơ thể hoàn hảo không kém phụ nữ Nhật.

Khoa học sắp tìm ra phương pháp con người ăn bao nhiêu cũng không sợ béo

Trời ơi tin được không? Khoa học sắp tìm ra phương pháp giúp bạn ăn bao nhiêu cũng không sợ béo Vừa được ăn thoải mái những món ăn mình thích vừa không sợ bị mập, béo phì thì còn gì sướng bằng nữa! Việc phải giữ vóc dáng thon gọn luôn là nỗi khổ của chúng ta, nhất là với các chị em phụ nữ. Vừa muốn ăn ngon, ăn no nhưng lại không muốn cơ thể "phì nhiêu" thì quả là một bài toán gây đau đầu. Nhưng đừng lo, các nhà khoa học vừa tìm ra cách để giải bài toán này cho chúng ta. Gần đây, các chuyên gia đến từ ĐH Texas Southwestern (Mỹ) và ĐH Flinders (Úc) đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên cơ thể loài chuột, và phát hiện ra một gene vô cùng đặc biệt - RCAN1. Loại gene này hoạt động y hệt như một chất ức chế, giúp phản hồi lại những hoạt động trao đổi chất, cũng như quá trình sinh nhiệt của cơ thể. Và điều đặc biệt là... Các chuyên gia đã tiến hàng vô hiệu hóa gene RCAN1 trong cơ thể loài chuột. Sau đó, họ nhận thấy rằng, quá trình tăng cân của cơ thể gân như bị đình trệ ngay