Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết giảm béo mùa đông mà không cần hoạt động nhiều

Hãy sống sót qua mùa lạnh mà không tăng cân nào nhờ những bí quyết sau đây nhé!


Trung bình vào mùa lạnh, trọng lượng của con người sẽ tăng khoảng 2-3kg. Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể kiểm soát nếu nắm vững được những bí quyết sau đây nhé.


Vào mùa lạnh, cơ thể cần nhiều hơn năng lượng để giữ ấm và duy trì thân nhiệt ổn định, do vậy mọi người thường ăn nhiều hơn vào mùa đông để đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể. Thêm vào đó, nhiều bạn trẻ vào mùa đông có tâm lý lười vận động hơn so với các mùa khác trong năm nên chuyện tăng cân nhanh là điều hết sức bình thường.
Hãy bỏ túi ngay những nguyên tắc “vàng” sau và chăm chỉ áp dụng hàng ngày để xua tan nỗi lo tăng cân trong lúc thời tiết trở lạnh thế này nào.
1. Không ngủ nướng
Vào cái thời tiết rét buốt này, việc rời bỏ chiếc chăn ấm áp mỗi sáng luôn là nhiệm vụ khó khăn muôn phần. Chính vì thế chúng ta thường hay có xu hướng tận hưởng từng phút một giấc ngủ trên giường. Thế nhưng đây lại là thói quen không được lành mạnh cho lắm.

Mọi người đều hiểu rằng ngủ đủ giấc luôn luôn là biện pháp giảm cân hiệu quả. Nên nếu chỉ vì lưu luyến chút ấm áp trên giường ngủ mà đánh vèo 1 giấc quá 10 tiếng đồng hồ thì ý định giảm cân cũng theo đó mà tan tành. Chính vì vậy, dù có lười dậy đến mấy thì cũng chỉ nên ngủ 8 tiếng 1 ngày thôi nhé.
2. Uống nước ấm vào mỗi sáng
Vào mùa đông, vì lạnh nên rất nhiều người ngại uống nước, thậm chí uống không đủ nước cho cơ thể. Nhưng nếu cơ thể không đủ nước, các cơ quan sẽ hoạt động không hiệu quả, tình trạng trao đổi chất diễn ra chậm chạp và kết quả là bạn vừa tăng cân vừa dễ mắc phải nhiều bệnh.

Uống nước ấm là phương pháp hạn chế tăng cân hiệu quả vào mùa lạnh. Một cốc nước ấm vào buổi sáng có tác dụng tăng cường trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy calo tốt hơn nên không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Ngoài ra, nước ấm còn có tác dụng giúp phá vỡ các mô mỡ, chất béo dư thừa trong cơ thể nên cũng ngăn chặn tình trạng tăng cân mùa lạnh đáng kể.
3. Tiếp xúc nắng sáng
Vào mùa lạnh, trời thường ít nắng nên bạn cần chủ động ra nắng nhiều hơn để tốt cho sức khỏe lẫn cân nặng. Bởi ánh nắng là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời cho cơ thể mà nhiều nghiên cứu đã chứng minh vitamin D có tác dụng tích cực giúp những người thừa cân, béo phì giảm cân hiệu quả hơn.

Ngoài ra, nắng buổi sáng còn làm tăng nồng độ serotonin trong não giúp bạn khỏe khoắn, tươi tắn, năng động hơn nên cũng vận động nhiều hơn vào mùa lạnh, từ đó nguy cơ tăng cân cũng được giảm đáng kể.
4. Thay đổi chế độ ăn
Vào mùa đông, hầu hết chúng ta đều có cảm giác ăn uống ngon miệng, vì vậy, nguy cơ tăng cân rất dễ xảy ra. Để tránh tình trạng này, bạn nên thay đổi chế độ ăn uống của mình cho hợp lý. Bạn nên tránh ăn thức ăn chiên và chứa nhiều chất béo. Nên nạp những loại thực phẩm ít calo và tránh ăn nhiều đồ ngọt để lượng mỡ không bị tích tụ.

Ngoài ra, ăn đồ ăn cay trong thời tiết lạnh cũng có tác dụng giúp bạn giữ trọng lượng rất tốt. Đồ ăn cay không những giúp bạn giữ ấm cơ thể mà còn làm tăng tốc độ trao đổi chất trong cơ thể, đốt cháy nhiều calo, tăng hiệu quả của việc giảm cân, duy trì trọng lượng.
Một mẹo nữa để giúp làm giảm lượng calo nạp vào cơ thể đó chính là ăn 1 bát canh nóng trước bữa ăn. Vào mùa hè, có thể bạn sẽ không thích ăn những bát canh nóng nhưng vào mùa đông, điều này sẽ dễ dàng hơn. Nó không những giúp bạn ngon miệng mà còn khiến bạn cảm thấy no, không ăn nhiều thức ăn chính trong bữa ăn. Nhờ đó, bạn cũng không phải quá lo lắng về lượng calo nạp vào cơ thể khiến bạn tăng cân.
5. Tăng cường vận động
Nhiệt độ trong mùa lạnh thường rất thấp nên nhiều người muốn ở trong nhà hơn là ra ngoài tập thể dục, thậm chí họ còn ngại vận động. Điều này thực sự là một mối lo cho tình trạng cân nặng của bạn vì lười vận động, kết hợp với ăn nhiều chính là nguyên nhân khiến bạn tăng cân nhanh nhất.
Vì vậy, cho dù nhiệt độ ngoài trời thấp bạn cũng nên cố gắng tận hưởng ánh sáng mặt trời, ra ngoài vận động để lượng calo dư thừa được đốt cháy qua những hoạt động thể chất thông thường nhất.
Tăng cân nhanh vào mùa đông vẫn luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người. Hãy áp dụng ngay những điều trên đây để vừa kiểm soát được cân nặng, vừa đảm bảo sức khỏe mà không cần ăn kiêng nhé.



Trẻ hóa da tại viện thẩm mỹ koreans, nơi giúp bạn níu giữ tuổi than xuân của mình một cách hoàn hảo nhất hiện nay, chúng tôi tự hào là nơi đi đầu trong lĩnh trẻ hóa da nhiều năm qua. Để đạt được thành công cũng như tên tuổi như ngày hôm nay cũng là nhờ một phần sự yêu mến của các chị em sau khi sử dụng dịch vụ trẻ hóa tại viện thẩm mỹ koreans, đến với chúng tôi bạn có thể yên tâm về nhan sắc của mình sẽ luôn tươi trẻ và hấp dẫn nhất. Nơi đây quy các chuyên hàng đầu trong lĩnh vực trẻ hóa da và làm đẹp tại xứ sở Hàn Quốc, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn đạt được điều bạn mong muốn một cách an toàn và hiệu quả nhất bằng sự chuyên nghiệp của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

7 bài tập hàng ngày của người Nhật đem lại một cơ thể hoàn hảo cho phái đẹp

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ Bright Side sẽ giới thiệu với bạn một số bài tập được phát triển bởi Katsuzō Nishi giúp phụ nữ có một cơ thể hoàn hảo không kém phụ nữ Nhật.

Khoa học sắp tìm ra phương pháp con người ăn bao nhiêu cũng không sợ béo

Trời ơi tin được không? Khoa học sắp tìm ra phương pháp giúp bạn ăn bao nhiêu cũng không sợ béo Vừa được ăn thoải mái những món ăn mình thích vừa không sợ bị mập, béo phì thì còn gì sướng bằng nữa! Việc phải giữ vóc dáng thon gọn luôn là nỗi khổ của chúng ta, nhất là với các chị em phụ nữ. Vừa muốn ăn ngon, ăn no nhưng lại không muốn cơ thể "phì nhiêu" thì quả là một bài toán gây đau đầu. Nhưng đừng lo, các nhà khoa học vừa tìm ra cách để giải bài toán này cho chúng ta. Gần đây, các chuyên gia đến từ ĐH Texas Southwestern (Mỹ) và ĐH Flinders (Úc) đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên cơ thể loài chuột, và phát hiện ra một gene vô cùng đặc biệt - RCAN1. Loại gene này hoạt động y hệt như một chất ức chế, giúp phản hồi lại những hoạt động trao đổi chất, cũng như quá trình sinh nhiệt của cơ thể. Và điều đặc biệt là... Các chuyên gia đã tiến hàng vô hiệu hóa gene RCAN1 trong cơ thể loài chuột. Sau đó, họ nhận thấy rằng, quá trình tăng cân của cơ thể gân như bị đình trệ ngay