Chuyển đến nội dung chính

Nhịn ăn và bỏ bữa đang là cách giảm cân thời thượng được giới trẻ áp dụng rộng rãi nhất hiện nay

Tưởng phản khoa học nhưng nhịn ăn, bỏ bữa đang là cách giảm cân thời thượng





Cứ tưởng ăn kiêng kham khổ cùng chế độ tập luyện khắt khe mới có thể giúp các nàng giữ gìn vóc dáng nuột nà. Vậy nhưng cách giảm cân được xem là phản khoa học này mới là trend hiện nay.


Chúng ta vẫn thường được cảnh báo về sự nghiêm trọng của việc nhịn ăn, bỏ bữa. Vậy nhưng giờ đây nó lại trở thành xu hướng giảm cân mới đang rất phổ biến, thậm chí còn được đưa vào nghiên cứu như là một phương pháp giảm cân hiệu quả.
Tại sao giảm cân bằng cách bỏ bữa không phản khoa học?
Tưởng phản khoa học nhưng nhịn ăn đang là cách giảm cân thời thượng
Nhịn ăn, bỏ bữa làm giảm số cân nặng nhanh chóng.
Các nhà nghiên cứu phương pháp này cho rằng việc ăn kiêng sẽ khiến các tế bào trong cơ thể bị áp lực, gần tương tự như việc bị căng cơ trong quá trình tập thể dục vậy. Dẫn tới sự cường hóa các tế bào và giúp chúng có khả năng kháng bệnh tốt hơn.
Bên cạnh đó, Courtney Peterson – phó giáo sư của Đại học Alabama, bang Birmingham chỉ ra rằng sau khoảng 12 tiếng kiêng ăn, cơ thể sẽ hết năng lượng dự trữ và bắt đầu đốt lượng mỡ đang được tích trữ. Quá trình này có một khuyết điểm, có đến 38% người theo phương pháp nhịn ăn đã phải bỏ cuộc vì không thể bỏ bữa quá thường xuyên, dù chúng sẽ đem lại kết quả khá mỹ mãn so với các phương pháp khác.
Bên cạnh tỷ lệ bỏ cuộc cao khiến nhiều người không thực sự hứng thú với cách giảm cân này, thì vẫn có những người thực sự thích thú với việc bỏ bữa vì đây là cách dễ dàng nhất để kiểm soát số cân nặng của mình.
Những điều cần lưu ý khi muốn giảm cân bằng nhịn ăn
Tưởng phản khoa học nhưng nhịn ăn đang là cách giảm cân thời thượng
Có những người thực sự thích thú với việc bỏ bữa vì đây là cách dễ dàng nhất để kiểm soát số cân nặng của mình.
Không đơn giản chỉ là việc nhịn ăn, mà quan trọng là cách phân chia lượng calo tiêu thụ trong ngày. Ví dụ bạn vạch ra lượng calo cần nạp trong hôm nay là 600 calories gồm thịt gà và rau củ. Vậy thì buổi trưa khi đã nạp đủ con số 600 calories rồi thì buổi tối bạn không ăn nữa.
Không cần ngày nào cũng nhịn ăn kiểu vậy, bạn hãy chia một tuần ra thành các ngày nhịn ăn theo cách trên và các ngày ăn uống bình thường.
Điểm mấu chốt ở đây là cần kiên trì trong một thời gian, mới đầu thì lượng calo nạp vào có thể nhiều một chút để cơ thể thích nghi dần dần. Sau đó hãy giảm lượng calo xuống dần và cố định ở một mốc hợp lý, thực hiện đến khi cơ thể đạt được số cân nặng như mong muốn là được.
Không phải ai cũng phù hợp
Tưởng phản khoa học nhưng nhịn ăn đang là cách giảm cân thời thượng
Hãy thử trong khoảng một tuần và lưu lại mọi cảm giác cùng những gì bạn đã ăn. Sau đó phân tích xem có nên tiếp tục thực hiện theo chế độ giảm cân này không nhé.
Mặc dù chưa có nghiên cứu chính thức về việc nhịn ăn giảm cân, nhưng với kết quả nhanh chóng mà nó mang lại nên không ít người đã thực hiện theo. Dù vậy bạn vẫn cần có sự tìm hiểu và cân nhắc nhất định, bởi phương pháp này không dành cho những người có bệnh lý, đặc biệt là bệnh liên quan đến huyết áp và đái tháo đường.
Hãy thử trong khoảng một tuần và lưu lại mọi cảm giác cùng những gì bạn đã ăn. Sau đó phân tích xem có nên tiếp tục thực hiện theo chế độ giảm cân này không. Đây hẳn sẽ là tin vui đối với các nàng có ngoại hình mũm mĩm, vậy nhưng tùy vào thể trạng sức khỏe và điều kiện cụ thể để quyết định nhé, chúc bạn thành công và sớm sở hữu thân hình thon thả đầy sức sống.



Trẻ hóa da tại viện thẩm mỹ koreans, nơi giúp bạn níu giữ tuổi than xuân của mình một cách hoàn hảo nhất hiện nay, chúng tôi tự hào là nơi đi đầu trong lĩnh trẻ hóa da nhiều năm qua. Để đạt được thành công cũng như tên tuổi như ngày hôm nay cũng là nhờ một phần sự yêu mến của các chị em sau khi sử dụng dịch vụ trẻ hóa tại viện thẩm mỹ koreans, đến với chúng tôi bạn có thể yên tâm về nhan sắc của mình sẽ luôn tươi trẻ và hấp dẫn nhất. Nơi đây quy các chuyên hàng đầu trong lĩnh vực trẻ hóa da và làm đẹp tại xứ sở Hàn Quốc, chúng tôi tự tin sẽ giúp bạn đạt được điều bạn mong muốn một cách an toàn và hiệu quả nhất bằng sự chuyên nghiệp của mình.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bí quyết giảm béo mùa đông mà không cần hoạt động nhiều

Hãy sống sót qua mùa lạnh mà không tăng cân nào nhờ những bí quyết sau đây nhé! Trung bình vào mùa lạnh, trọng lượng của con người sẽ tăng khoảng 2-3kg. Tuy nhiên, vấn đề này hoàn toàn có thể kiểm soát nếu nắm vững được những bí quyết sau đây nhé. Vào mùa lạnh, cơ thể cần nhiều hơn năng lượng để giữ ấm và duy trì thân nhiệt ổn định, do vậy mọi người thường ăn nhiều hơn vào mùa đông để đáp ứng nhu cầu cần thiết của cơ thể. Thêm vào đó, nhiều bạn trẻ vào mùa đông có tâm lý lười vận động hơn so với các mùa khác trong năm nên chuyện tăng cân nhanh là điều hết sức bình thường. Hãy bỏ túi ngay những nguyên tắc “vàng” sau và chăm chỉ áp dụng hàng ngày để xua tan nỗi lo tăng cân trong lúc thời tiết trở lạnh thế này nào. 1. Không ngủ nướng Vào cái thời tiết rét buốt này, việc rời bỏ chiếc chăn ấm áp mỗi sáng luôn là nhiệm vụ khó khăn muôn phần. Chính vì thế chúng ta thường hay có xu hướng tận hưởng từng phút một giấc ngủ trên giường. Thế nhưng đây lại là thói quen không được lành mạnh ch

7 bài tập hàng ngày của người Nhật đem lại một cơ thể hoàn hảo cho phái đẹp

7 bài tập của người Nhật đem lại cho người phụ nữ một cơ thể hoàn hảo đến không ngờ Bright Side sẽ giới thiệu với bạn một số bài tập được phát triển bởi Katsuzō Nishi giúp phụ nữ có một cơ thể hoàn hảo không kém phụ nữ Nhật.

Khoa học sắp tìm ra phương pháp con người ăn bao nhiêu cũng không sợ béo

Trời ơi tin được không? Khoa học sắp tìm ra phương pháp giúp bạn ăn bao nhiêu cũng không sợ béo Vừa được ăn thoải mái những món ăn mình thích vừa không sợ bị mập, béo phì thì còn gì sướng bằng nữa! Việc phải giữ vóc dáng thon gọn luôn là nỗi khổ của chúng ta, nhất là với các chị em phụ nữ. Vừa muốn ăn ngon, ăn no nhưng lại không muốn cơ thể "phì nhiêu" thì quả là một bài toán gây đau đầu. Nhưng đừng lo, các nhà khoa học vừa tìm ra cách để giải bài toán này cho chúng ta. Gần đây, các chuyên gia đến từ ĐH Texas Southwestern (Mỹ) và ĐH Flinders (Úc) đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên cơ thể loài chuột, và phát hiện ra một gene vô cùng đặc biệt - RCAN1. Loại gene này hoạt động y hệt như một chất ức chế, giúp phản hồi lại những hoạt động trao đổi chất, cũng như quá trình sinh nhiệt của cơ thể. Và điều đặc biệt là... Các chuyên gia đã tiến hàng vô hiệu hóa gene RCAN1 trong cơ thể loài chuột. Sau đó, họ nhận thấy rằng, quá trình tăng cân của cơ thể gân như bị đình trệ ngay